
หลังจากสัปดาห์ก่อน ที่สำนักข่าวหลายแห่งเคยคาดการณ์ว่าบริษัทอาจลดพนักงานถึง 15,000 คน ล่าสุด 20 พ.ย.68 Dan Schulman ซีอีโอของ Verizon ประกาศลดพนักงานกว่า 13,000 ตำแหน่ง หรือประมาณ 10% ของพนักงานทั้งหมด เพื่อปรับโครงสร้างองค์กรและมุ่งเน้นการทำงานแบบ“customer-focused”
โดย Verizon เตรียมบันทึกค่าใช้จ่ายชดเชยพนักงาน ประมาณ 1.6–1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมตั้งกองทุนช่วยเปลี่ยนอาชีพมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ เพื่อฝึกทักษะและเตรียมพนักงานเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่ นอกจากนี้ บริษัทยังปรับร้านค้าของตัวเอง 179 แห่งเป็นร้านแฟรนไชส์ และปิด 1 สาขา ซีอีโอย้ำว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะ AI แทนคนโดยตรง แต่เป็นการลดความซับซ้อนในองค์กรและเพิ่มความเร็วในการให้บริการลูกค้า
การปรับลดพนักงานครั้งนี้ยังสะท้อนแรงกดดันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมสหรัฐฯ หลังจำนวนลูกค้าแบบรายเดือนของ Verizon เพิ่มขึ้นเพียง 44,000 รายในไตรมาส 3 ซึ่งน้อยกว่าคู่แข่ง และเป็นสัญญาณว่าบริษัทกำลังเร่งปรับตัวเพื่อตอบสนองตลาดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ที่มา : Verizon
แท็กที่เกี่ยวข้องข่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ