
PDPC เปิดตัวระบบรับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษาด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลรูปแบบใหม่ ชูจุดเด่น “รวดเร็วกว่า - เข้าถึงง่ายกว่า - เช็กสถานะได้ทุกขั้นตอน”
โดยผู้ใช้สามารถยื่นคำร้องผ่านการล็อกอิน ThaID บนแอป “ทางรัฐ” หรือผ่านเว็บไซต์ www.pdpc.or.th พร้อมฟังก์ชันติดตามสถานะคำร้องแบบเรียลไทม์ในระบบเดียว อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษากฎหมายเบื้องต้นด้วย AI (Chatbot) ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งระบบใหม่นี้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว
ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล - สคส
แท็กที่เกี่ยวข้องข่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทย
ไทย
